Quỹ bảo lãnh TPHCM

Thứ sáu, 21/9/2018 15:55:07 GMT +7

Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Séc

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Séc trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 124,23 triệu USD, giảm 28,13% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng sang Séc trong 9 tháng đầu năm 2015: Dệt may; giày dép; hóa chất; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; phương tiện vận tải và phụ tùng; thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ; cao su; túi xách, ví, vali, mũ và ôdù..Trong đó đạt giá trị xuất khẩu lớn nhất là mặt hàng giày dép, trị giá 37,55 triệu USD, tăng 52,53% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 32% tổng trị giá xuất khẩu.

Đứng thứ hai là nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng, trị giá 11,69 triệu USD,giảm14,75%; đứng thứ 3 là mặt hàng thủy sản , trị giá 11,60 triệu USD, tăng 34,63% so với cùng kỳ năm trước.

Một số mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng xuất khẩu: xuất khẩu nhóm hàng túi xách, ví, vali,mũ ô dù tăng 17,68%; tăng mạnh nhất là mặt hàng cao su tăng 239,05% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tiếp cận thị trường thông qua việc tham gia vào các triển lãm, các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại sang thị trường Sec nói riêng và thị trường Đông Âu nói chung.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam tại Séc cũng đã ký một hợp tác độc quyền với công ty lớn nhất của Séc về xuất nhập khẩu. Công ty này có cả hệ thống logistic, kho bãi để hỗ trợ dự trữ hàng hóa trước khi chuyển tới các cửa hàng, siêu thị. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam có thể liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Séc để tận dụng hệ thống kho bãi này. Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Séc còn có mối quan hệ với rất nhiều doanh nghiệp cả Việt Nam và Séc nên có thể là cầu nối rất hữu ích để tiêu thụ hàng hóa.